WOA – DỊCH VỤ MÁY CHỦ – WEBSITE

Headline tin vắn ngày 24/3/2021

Electrical processor
Tổng hợp

Headline tin vắn ngày 24/3/2021

Giá vàng thế giới giảm liên tục, USD tự do vượt 24.000 đồng

Giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Ba, do đồng USD tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần dù lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đi xuống. Vàng miếng trong nước sáng nay (24/3) chững giá, trong khi giá USD tự do tiếp tục đi lên và đã vượt qua mốc 24.000 đồng.

Lúc đóng cửa phiên giao dịch đêm qua tại thị trường New York, giá vàng giao ngay giảm 11,9 USD/oz, tương đương giảm gần 0,7%, còn 1.728,4 USD/oz.

Intel sẽ sản xuất chip ARM cho đối tác, có khi lại làm chip cho Apple, Qualcomm

CEO Pat Gelsinger của Intel vừa thông báo về kế hoạch mới của công ty, bao gồm việc outsource khâu sản xuất chip của chính Intel cho các đối tác bên thứ 3, xây 2 nhà máy mới trị giá 20 tỉ USD ở Arizona, và thành lập một nhánh mới của công ty tên là Intel Foundry Services, trong đó Intel sẽ đi gia công chip cho các công ty khác.

Đây là một phần trong kế hoạch Intel’s design and manufacturing (IDM) 2.0. Cụ thể hơn, Intel sẽ nhờ các công ty chuyên làm chip như TSMC, Samsung, GlobalFoundries sản xuất các dòng CPU của chính Intel dành cho máy tính cũng như doanh nghiệp. Việc này sẽ bắt đầu diễn từ năm 2023. Đây là một cách giảm chi phí, giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và Intel có thể dành nguồn lực tập trung cho những thứ quan trọng hơn. Tất nhiên Intel sẽ không outsource toàn bộ dải sản phẩm của mình, chỉ một số dòng thôi, phần còn lại Intel vẫn tự sản xuất.

Doanh nghiệp thương mại điện tử tăng trưởng nhờ 'logistic bền vững'

Đầu tư logistics bền vững giúp duy trì vận hành, tăng trưởng cho doanh nghiệp và đối tác kinh doanh trên nền tảng, theo ông Vũ Đức Thịnh, TGĐ Lazada Logistics Việt Nam.

Với thị trường Việt nam, “logistics bền vững” vẫn còn là một lĩnh vực khá mới, chưa có nhiều doanh nghiệp chú trọng hướng đến. Tuy nhiên đây lại là lĩnh vực chứa đựng nhiều tiềm năng, thậm chí giữ vai trò quan trọng trên hành trình phát triển của một doanh nghiệp.

Lãi suất sẽ tăng từ tháng 6?

Đây là nhận định của các chuyên gia phân tích tại Bộ phận phân tích và đầu tư Công ty Chứng khoán SSI – SSI Research về thị trường tiền tệ trái phiếu tuần 15-19/3 vừa qua.

Cụ thể, theo dữ liệu của các chuyên gia, mặt bằng lãi suất tuần gần nhất trên thị trường vẫn duy trì trạng thái ổn định. Trong đó, tuần qua, thị trường mở tiếp tục không phát sinh giao dịch, lãi suất trên thị trường liên ngân nhích nhẹ 0,02-0,03 điểm %, chốt tuần ở mức 0,36%/năm với kỳ hạn qua đêm và 0,5%/năm với kỳ hạn 1 tuần.

Ngoài ra ở phân khúc 3 triệu, Star 5 còn gây chú ý với một loạt các thông số phần cứng như Media Tek Helio G35, 3/4GB RAM tùy phiên bản, viên pin 5000mAh cũng như cụm 3 camera. Hứa hẹn tiếp tục làm sôi động hơn những chiếc máy phổ thông ở phân khúc này.

Bài viết mới

{"speed":"500","height":"400","pause":"2000"}